Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

   Việc được cầm lái và sở hữu một chiếc xe mô tô có thể nói là "mơ ước" của hầu hết phái mạnh, những người đam mê tốc độ.Chính vì vậy, tiềm ẩn trong nó sự nguy hiểm nếu người cầm lái không hiểu được những nguyên tắc lái xe an toàn.

Để điều khiển một cách an toàn chiếc mô tô của mình bạn cần hiểu và tuân thủ theo những nguyên tắc:
-Đầu tiên là điều khiển xe với tốc độ hợp lý,  điều quan trọng nhất là không bao giờ lái xe nhanh hơn giới hạn thoải mái của bản thân,đặc biệt trên những cung đường đông đúc tầm nhìn hạn chế.Chúng vẫn thường nge về những tay lái thiếu kinh ngiệm bị tai nạn khi cố gắng bắt kịp những tay lái nhanh hơn
-Giữ khoảng cách an toàn với các xe khác, hãy chú ý đến những chiếc xe ô tô đang chuẩn bị rẽ trái , cho dù đó tại một ngã tư hay một con phố nhỏ. Một chiếc xe ô tô với bánh trước rẽ sang trái hết sức nguy hiểm.Việc chọn làn xe cũng rất quan trọng, đối với những cung đường rộng sẽ làm người cầm lái chủ quan. Nên tốt nhất hãy lưu thông trên đúng làn đường,phần đường của mình , hoặc ở sát vị trí vạch kẻ đường điều này sẽ tạo cho người lái có tầm nhìn rộng và tốt hơn.
-Hướng tầm mắt cao điều này sẽ tạo tầm nhìn xa, bao quát mọi vật xung quanh cho phép sử lý tốc độ chính xác hơn. Nó cũng cho phép bạn quan sát được những nguy hiểm có thể sảy ra hoặc nhận biết xớm vật cản phía trước.
-Luôn tạo cho mình một thói quen đặt ít nhất một ngón tay nên tay phanh, một phần nhỏ của một giây không tác động nên tay phanh cũng có thể tạo nên sự khác biệt lớn giữa việc dừng lại kịp thời hay sảy ra va chạm.Trong thực tế với tốc tộ chậm việc sử dụng phanh sau sẽ giữ cho xe ổn định mà không làm tăng vận tốc xe.Việc cân bằng gữa tay ga và tay phanh là yếu tố quan trọng giúp bạn tự tin khi lái xe vào những khúc cua.
-Sử dụng phanh an toàn , điều quan trọng là bạn kiểm soát được lực phanh. Nắm rõ lực phanh trong từng tình huống sẽ giúp người cầm lái chủ động sử lý tình huống tốt hơn, giảm nguy cơ sảy ra va chạm.
-Đặt chân đúng vị trí, chân của chúng ta sản sinh ra rất nhiều lực nhưng tính hiệu quả chỉ được tính với xe đạp.Việc chân của bạn đặt chính sác trên gác chân , bạn sẽ tạo ra nhiều trọng lượng hơn khi vào cua, giúp người lái nhẹ nhàng thay đổi vị trí cơ thể. giúp giảm sóc vận hành êm ái và an toàn hơn.
-Cuối cùng bạn nên mang chiếc mô tô của mình đi bảo trì bảo dưỡng định kỳ. Vì chỉ một chục chặc nhỏ cũng có thể gây nguy hiểm cho bạn và những người xung quanh.
Kỹ thuật này phù hợp hầu hết với tất cả các mẫu xe mô tô phân khối lớn và cả xe gắn máy.
Hãy áp dụng để có thể điều khiển xe an toàn
Chúc các bạn lái xe an toàn!

Tin tức liên quan:
Học lái xe ô tô tại Cầu Giấy
Cho thuê xe ô tô ở khu vực Mỹ Đình
Trung tâm đào tạo lái xe Hà Nội


0 nhận xét:

Đăng nhận xét