Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Những gợi ý để không bị mệt khi lái xe đường dài

Các bạn hay phải lái xe chạy đường dài chắc hẳn các bạn rất mệt mỏi và buồn ngủ. Trong lúc lái xe ô tô mà chúng ta vì mệt mỏi hoặc buồn ngủ làm cho chúng ta không thể tỉnh táo hoặc gây cho chúng ta bị kiệt sức điều đó rất nguy hiểm. Một khi chúng ta mệt mỏi mà nhất là trong khi lái xe chúng ta sẽ có nguy cơ không làm chủ bản thân và những kỹ năng lái xe của chúng ta sẽ bị giảm sút. Việc này rất nguy hiểm đến tính mạng . Chúng tôi công ty Việt Tâm Đức chuyên đào tạo lái xe ô tô và bổ túc lái xe ô tô tại hà nội xin chia sẻ đến các bạn thường xuyên phải lái xe đường dài một số những mẹo hay gợi ý để không bị mệt mỏi khi lái xe. Các bạn cùng xem và tham khảo nhé.

Gợi ý để không bị mệt khi lái xe đường dài
Gợi ý để không bị mệt khi lái xe đường dài
Một vài mẹo nhỏ chống mệt mỏi khi điều khiển xe ô tô đường dài :

  1. Bạn thường xuyên phải thay đổi tư thế, tránh để các cơ cổ căng cứng dẫn đến tình trạng mệt mỏi.
  2. Khi ăn cam hay quýt, bạn giữ lại vỏ cam quýt, sau đó lấy tay bóp nhẹ vỏ cam, quýt gẫy vụn. Mùi thơm của vỏ cam, hoặc quýt sẽ khiến cho tinh thần sảng khoái, máu lưu thông đều, tránh tình trạng tê cứng chân tay.
  3. Để tránh mỏi gối, tê chân, bạn hãy duỗi bàn chân ra trong năm giây rồi lại trở lại vị trí bình thường. Sau đó, tiếp tục cử động các ngón chân, bàn chân lên, xuống nhiều lần. Tập thở chậm và sâu để máu dễ dàng lưu thông.
  4. Thỉnh thoảng bạn hãy lắc cổ sang hai bên rồi quay tròn từ từ. Nên thực hiện động tác này 4-5 lần sau đó đổi chiều ngược lại. Bạn cũng có thể giơ cao tay lên phía đầu, rồi chuyển giơ từng tay. Đừng nên bẻ cổ kêu răng rắc, kiểu lắc, bẻ này để hết mỏi cổ nhưng thực tế sẽ gây tác dụng trái ngược bởi khi lắc, bẻ cổ sẽ tạo đà cho đĩa đệm thoát vị ra ngoài, làm thêm trầm trọng.
  5. Khi bị đau cổ, bạn dùng hai bàn tay xoa nhanh vào nhau cho nóng, rồi xoa bóp vùng cổ cứng và nhức mỏi. Nhiệt độ của bàn tay sẽ kích thích lưu thông máu vùng cổ cũng như phần lưng trên và vai. Bên cạnh đó, dùng thêm dầu khi massage sẽ làm quá trình lưu thông diễn ra nhanh hơn.
    Gợi ý để không bị mệt khi lái xe đường dài
    Gợi ý để không bị mệt khi lái xe đường dài
  6. Lái xe bao lâu thì nên dừng lại nghỉ là tốt nhất ? Cứ hai tiếng lái xe liên tục thì bạn nên nghỉ một lần, mỗi lần nghỉ chừng 15 phút hoặc ít hơn nếu bạn cảm thấy khỏe khoắn. Mỗi lần nghỉ nên ra khỏi xe, làm vài động tác thể dục với vai, lưng, tay và chân.
  7. Bạn cũng có thể dùng khăn thấm nước ấm, đặt lên cổ và giữ cơ thể ở tư thế mà bạn thấy thoải mái nhất trong 15 phút. Hãy hạn chế vận động, uống một số khoáng chất cho cơ thể như calci, và các vitamin C, B, E.
  8. Chi tiết nhỏ tưởng như rất đơn giản này song lại vô cùng quan trọng giúp cho bạn ít mỏi mệt. Tư thế lái không đúng sẽ khiến bạn nhanh chóng bị mỏi lưng, mỏi chân…Điều chỉnh vị trí ghế sao cho vừa tầm quan sát, vừa tầm chân, không nên để lưng ghế quá ngả ra sau.
  9. Hãy để ý đến cả tư thế ngồi trên xe, luôn giữ ngực thẳng, cằm hơi cúi về phía trước, lưng và cột sống cùng nằm trên một đường thẳng, tránh nghiêng cổ một phía quá lâu. Ngoài ra, nên năng thay đổi tư thế để cơ bắp vùng vai, gáy được thư giãn chốc lát.
  10. Nên mang theo gối ngủ, nếu bạn nghiêng ngả kiểu gì cũng không lo bị vẹo cổ.
  11. Nếu bạn phải lái xe, tư thế lái đúng là đầu gối để cong vuông góc, tay và vai tạo ra đường cong tự nhiên, phần eo lưng phải có điểm tựa, cổ giữ thẳng sẽ giảm thiểu tối đa tổn thương vai, cổ.
  12. Tốt nhất nếu bạn có một chuyến đi dài, nên chuẩn bị cho mình một chiếc gối ngủ, chỉ cần quàng vào cổ và yên tâm ngủ cả quãng đường dài mà không lo bị vẹo cổ.
  13. Sau chặng đường ngồi tàu xe, hãy tắm nước ấm hoặc ngâm chân với nước ấm pha muối sẽ giúp bạn thư giãn gân cốt, mạch máu tuần hoàn tốt hơn.
Tag: bổ túc lái xe ô tô, bổ túc tay lái ô tô, bổ túc lái xe ô tô giá rẻ, bổ túc tay lái giá rẻ, Chuyên bổ túc lái xe ô tô số sàn, bổ túc tay lái số tự động, bổ túc lái xe số sàn giá rẻ, bổ túc lái xe số tự động giá rẻ, bổ túc lái xe giá rẻ ở đâu.

>>> học lái xe và bổ túc tay lái:

Bổ túc tay lái tại Hà Nội
Bổ túc lái xe số sàn giá rẻ
Bổ túc lái xe số tự động giá rẻ
Bổ túc tay lái ở đâu



Mọi thông tin xin liên hệ:


BỔ TÚC LÁI XE SỐ SÀN VÀ SỐ TỰ ĐỘNG


Cơ sở 1: p1114 tòa 789 bộ quốc phòng , Nhân Mỹ, Mỹ Đình ,Nam Từ Liêm , Hà Nội

Cơ sở 2: p106 tòa C1+C2 ngõ 106 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân


Hotline 0462.97.98.96 hoặc DĐ 0965.292.759












1 nhận xét:


  1. Tks admin bài viết rất tuyệt vời, Mong rằng sẽ có nhiều bài viết chất lượng hơn về nghành này để chúng tôi được theo dõi học hỏi và hiểu biết nhiều hơn về kỹ năng kiến thức lái xe| qua đó góp phần lái xe an toàn hơn. Tôi cũng có một câu hỏi muốn hỏi tác giả là :Các bước học lái xe ô tô cho người mới bắt đầu

    Trả lờiXóa